Week18 - 20 บทประยุกต์เส้นขนาน

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  หน่วย : บทประยุกต์เส้นขนาน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2   Quarter  2  ภาคเรียนที่ 1   ปีการศึกษา 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับสมบัติของเส้นขนาน สามารถนำความรู้เกี่ยวกับการมองภาพเส้นขนานมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ และปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

Week
Input
Process
Output
Outcome
 18 - 20
โจทย์
บทประยุกต์เส้นขนาน
Key  Questions
- นักเรียนจะออกแบบภาพสามมิติที่เชื่อมจากจุดหนึ่งจุด   สองจุด  สามจุดได้อย่างไร


ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
นักเรียน/ครู
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- คลิปการสร้างภาพเปอร์สเปคทีพ
ภาพลวงตา
STEP 1 เส้นขนานกับภาพเปอร์สเปคทีพ
ชง :    
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด 
นักเรียนจะออกแบบภาพสามมิติที่เชื่อมจากจุดหนึ่งจุดได้อย่างไร
เชื่อม :
นักเรียนแต่ละคนร่วมเสนอความคิดเห็น พร้อมทั้งยกตัวอย่าง
ชง :    
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด 
นักเรียนจะออกแบบภาพสามมิติที่เชื่อมจากจุดสองจุดได้อย่างไร
เชื่อม :  นักเรียนแต่ละคนแสดงความคิดเห็นร่วม
ชง :    
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด 
นักเรียนจะออกแบบภาพสามมิติที่เชื่อมจากจุดสอง และสามจุดได้อย่างไร
ชง :
นักเรียนดูคลิปการสร้างภาพเปอร์สเปคทีพ
 เชื่อม :
นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ใช้ :
- นักเรียนออกแบบภาพเปอร์สเปคทีพแบบ สองจุด และสามจุด
- นักเรียนออกแบบโครงสร้างในรูปแบบของตนเอง

STEP 2 เส้นขนานกับภาพลวงตา
ชง :
นักเรียนดูภาพลวงตาจากเส้นขนาน
- นักเรียนจะออกแบบภาพลวงตาจากเส้นขนาน
เชื่อม :  
นักเรียนวางแผนออกแบบเส้นขนานกับภาพลวงตาของตนเอง
ใช้ :
- นักเรียนเขียนเส้นขนานกับภาพลวงตาของตนเองโดยไม่ซ้ำกัน

ภาระงาน :
นักเรียนออกแบบภาพสามมิติที่เชื่อมจากจุดหนึ่งจุด   สองจุด  สามจุด
- นักเรียนออกแบบภาพลวงตาจากเส้นขนาน
ชิ้นงาน :
- ภาพสามมิติที่เชื่อมจากจุดหนึ่งจุด   สองจุด  สามจุด
- ภาพเปอร์สเปคทีพ
- เส้นขนานกับภาพลวงตา
ความรู้                                   การประยุกต์เส้นขนานและการสร้างภาพเปอร์สเปคทีพจากเส้นขนาน การออกแบบ
ทักษะ                                   ทักษะการคิดวิเคราะห์
รูปทรงที่เกิดขึ้นในด้านต่างๆ ที่มุมมองแตกต่างกัน คิดเชิงวิเคราะห์ให้เห็นความสัมพันธ์
- ทักษะ ICT เกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูลและการจัดกระทำข้อมูลเกี่ยวกับเส้นขนาน
ทักษะการสื่อสาร / การให้เหตุผล
การมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็น
ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ช่วยออกแบบวิธีคิด ร่วมปรึกษาความคิดเห็นของตนเองกับเพื่อนๆ ช่วยเหลือกันและกันในการเรียนรู้

คุณลักษณะ
สร้างสรรค์และนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้เป็นประโยชน์
 -  มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
มีความมุ่งมั่นในการทำงาน
การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น